Công ty Cổ phần Hòa Việt kỷ niệm 25 năm thành lập

08/08/2014 22:57     Bản tin nội bộ

Ngày 31/7/2014, tại Hội trường Công ty Cổ phần Hòa Việt, địa chỉ KP8, Phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai - Công ty Cổ phần Hòa Việt đã tổ chức Triển khai vụ mùa 2014-2015 và Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty (31/7/1989- 31/7/2014). Buổi lễ là mốc son đánh dấu chặng đường dài 1/4 thế kỷ xây dựng và phát triển trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu thuốc lá của Công ty.

Về tham dự có Ông Phan Văn Tạo – Chủ tịch HĐQT, Ông Nguyễn Duy Khánh – Giám đốc Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Ủy viên HĐQT, Ông Nguyễn Sĩ Khoa - Ủy viên HĐQT và các đồng chí cán bộ chủ chốt của Công ty.

Sau khi triển khai kế hoạch vụ mùa năm 2014-2015 đến các đơn vị phòng ban chức năng nghiệp vụ của Công ty, Công ty đã tiến hành các nghi thức của buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty.

Phát biểu tại buổi lễ Ông Lê Văn Khuê – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã có lời cảm ơn đến Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam, Hội Đồng quản trị và gửi lời tri ân đến toàn thể các thế hệ lãnh đạo, thế hệ CB-CNV đã cống hiến cho sự phát triển của công ty trong suốt 25 năm.

Tiếp theo ông Lê Văn Khuê đã dành thời gian để ôn lại chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Công ty ông nhấn mạnh:

Nhìn lại thời gian những ngày đầu mới thành lập, đó là một chặng đường khó khăn gian khổ của công ty chúng ta: Với địa bàn hoạt động phân tán rộng lớn, điều kiện đi lại khó khăn, dây chuyền chế biến công suất nhỏ, hoạt động thủ công là chủ yếu, vốn kinh doanh hạn hẹp không đáp ứng được nhu cầu đầu tư và thu mua nguyên liệu, thêm vào đó chủ trương hạn chế hút thuốc lá của nhà nước đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển của công ty.

Tuy nhiên được sự quan tâm của Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam và sự cố gắng nỗ lực hết mình của tập thể CB-CNV và sự quyết tâm của ban lãnh đạo thời kỳ đó, công ty đã khắc phục mọi khó khăn và không ngừng vươn lên. Với diện tích đầu tư ban đầu chỉ từ vài trăm hecta công ty đã dần mở rộng và phát triển diện tích vùng trồng ở hầu hết các tỉnh diên hải Miền Trung và Đông Nam Bộ, lợi nhuận và việc nộp ngân sách nhà nước theo đó cũng tăng lên, tạo việc làm và thu nhập ổn định, giải quyết được vấn đề lao động , góp phần tích cực vào việc thay đổi đời sống nông thôn ở các địa phương mà công ty hoạt động.”

Ông Lê Văn Khuê - Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Công ty ôn lại chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của công ty

          Theo quyết định số 104/LHTL-TC.QĐ của Tổng giám đốc Liên hiệp thuốc lá Việt Nam do ông Lê Đình Thụy ký ngày 31/7/1989 về việc đổi tên XN lên men thuốc lá thành Nhà máy chế biến nguyên liệu Thuốc Lá đã đánh dấu một mốc lịch sử quan trọng đối với Công ty Cổ phần Hòa Việt ngày nay. Với ý nghĩa đặc biệt đó đã được lãnh đạo Công ty đã thống nhất lấy ngày 31/7 hàng năm là ngày thành lập Công ty.

          Với các quyết định quan trọng của Bộ công nghiệp nhẹ và Bộ Công nghiệp Nhà máy Chế biến nguyên liệu Thuốc lá được phép chuyển đổi mô hình tổ chức thành Công ty Nguyên liệu thuốc lá Nam vào năm 1992, tiếp theo đó vào năm 1996 Bộ Công nghiệp đã ra quyết định thành lập Doanh nghiệp nhà nước là Công ty NLTL Nam trực thuộc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

          Với thế mạnh và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nguyên liệu thuốc lá, trong chiến lược phát triển của Công ty, lãnh đạo các thời kỳ luôn đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, chính vì vậy Công ty đã quan tâm chú trọng đầu tư chiều sâu và đồng bộ trên các lĩnh vực sản xuất nhằm phát huy tối đa những thế mạnh nâng cao năng lực cạnh tranh đối với các đơn vị cùng ngành. Quyết tâm ấy đã được cụ thể hóa thành những lộ trình với từng bước đi vững chắc. với việc mạnh dạn đầu tư nâng cấp dây chuyền chế biến 6.000 tấn/năm lên 24.000 tấn/năm, cộng với đầu tư phát triển đúng mức các vùng nguyên liệu, nhằm chủ động đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, luôn luôn đổi mới cải tiến dây chuyền sản xuất và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ, giữ vững khách hàng.  … là những mục tiêu chiến lược trong quá trình phát triển của Công ty.

            Năm 2005 Công ty chính thức hoạt động theo mô hình Cổ phần Hóa, đây được xem là dấu mốc đánh dấu sự phát triển toàn diện của công ty theo mô hình mới, thời điểm này Công ty bắt đầu có những khó khăn, tuy nhiên trước sức ép sống còn và niềm tin gửi gắm của tập thể trên 1.200 CB-CNV của Công ty buộc lãnh đạo công ty phải đưa ra những quyết định đúng đắn trên bước đường tìm kiếm hướng đi mới  của mình.

             Chặng đường bứt phá của Công ty CP Hòa Việt như được tiếp thêm sức mạnh khi các quyết định của HĐQT và Ban Giám đốc đã bắt gặp tiếng nói đồng thuận từ  người lao động, giai đoạn 2008-2012 nền kinh tế trong nước và thế giới liên tục bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng và lạm phát, thì công ty chúng ta đã không bị cuốn theo vòng xoáy đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn phát triển một cách ngoạn mục, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch Tổng công ty giao cho, điển hình là số lợi nhuận 49,2 tỷ năm 2012, Công ty đã vượt qua ngưỡng doanh thu 1.000 tỷ năm 2013, đạt con số 1.034 tỷ đồng...; . Từ chỗ đã ổn định sản xuất với hệ thống dây chuyền chế biến đồng bộ khép kín, công ty cũng mạnh dạn đầu tư cho hạ tầng đã góp phần vào việc cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố vị thế của Công ty trên thị trường. Điều đó khẳng định quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của thế hệ lãnh đạo mới trong công ty. Chính những nền tảng đó đã tạo dựng nên vị thế vững chắc của Công ty chúng ta ngày hôm nay.

              Bên cạnh thành tích đạt được trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình, trong những năm qua, đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động trong Công ty luôn được quan tâm cải thiện, năm sau luôn cao hơn năm trước, các chính sách chế độ đãi ngộ với người có công, người tài cũng được công ty áp dụng. Mặt bằng thu nhập của người lao động cũng cao hơn so với các đơn vị cùng ngành trong Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

              Thêm vào đó, Công ty của Cổ phần Hòa Việt còn được biết đến là một doanh nghiệp luôn đi đầu trong công tác An sinh xã hội. Công ty luôn cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, đóng góp tích cực vào việc triển khai thực hiện chính sách Tam Nông tại các địa phương theo chủ trưởng của  Đảng và Chính phủ góp phần tích cực vào việc làm thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn có chi nhánh hoạt động của Công ty

              Với những kết quả tốt đẹp đó năm 2010 Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 2, ghi nhận thành tích của hơn 20 năm phấn đấu. Ngoài ra các tập thể và cá nhân cũng vinh dự nhận được các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ và của Bộ Công thương…

    Cuối bài phát biểu của mình ông Lê Văn Khuê tiếp tục kêu gọi tập thể CB-CNV tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để tiếp tục đưa công ty Cổ phần Hòa Việt phát triển toàn diện vươn đến tầm cao mới trong tiến trình đi lên của mình.

Ông Phan Văn Tạo - Chủ tịch HĐQT trao quà tri ân cho các đồng chí đã công tác tại công ty đúng 25 năm

Cũng nhân dịp này Công ty có những phần quà lưu niệm nhằm tri ân 6 đồng chí đã cống hiến liên tục cho công ty trong suốt 25 năm kể từ năm 1989, bao gồm các ông bà :

1. Ông Lê Văn Khuê – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Công ty;

2. Ông Trần Văn Quang – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty

3. Ông Lê Văn Điện – Quản đốc XNCB

4. Nguyễn Anh Tuấn – Phó Ban KTCĐ – XNCB

5. Bà Đào Thị Liên –  Nhân viên Thủ quỹ - P.TCKT

6. Ông Lý Công Năng – Nhân viên Đội Bảo vệ

Các bài viết khác